So recently I received a P4k amount of money thru Gcash, I thought galing siya sa person na nagpa draft sakin and who still owes me money. But nagduda ako kasi kulang ng 500, then I checked the number and name, hindi tugma sa usual na nagsesend sakin ng money and from other persons na nagbabayad sakin, kasi I make as-built drawings for other contractors.
Then I waited, di ko ginalaw ang pera and nabusy ako kaya di ko gamit phone ko and when I checked na, may nagcacall na pala from the person who sent, naisip ko din baka money laundering to CHAROT. Sabi niya just send the money back sa number na nagsend sakin, it was a different number kasi na gamit nila pag call.
So ayun, nag thank you naman sila and di na ko nag reply. It was an experience din, I put this in pagsubok kasi medyo natempt ako and dami ko nang naisip na gagastusin sa 4k na yun, na kala ko payment ng may utang sakin hahaha kaso kawawa naman baka nangangailangan, sorry po tao lang may ganun lang na thoughts.
Ps. Nag wait din ako sa message ng person na di pa nagbayad ng drafting services ko 4.5k kasi yun for an architectural plan. Usually kasi nagmemessage siya pag nagbayad, kaso hindi, so I concluded sa iba nga ang pera.